Thói quen đổ xăng của người sử dụng xe máy tại Việt Nam

  • Vinaresearch
  • 22-01-2013
  • 8480
  • Rating: 0 người
Xăng dầu vốn là một trong những mặt hàng thiết yếu hằng ngày của người dân và cũng là trong những mặt hàng có giá cả thường xuyên biến động tại Việt Nam. Người dân không chỉ bị ảnh hưởng bởi giá xăng tăng, mà còn lo lắng về chất lượng xăng cũng như tính trung thực ở một số cây xăng hiện nay.

Nhằm tìm hiểu về thói quen đổ xăng cũng như đánh giá của người dân về chất lượng phục vụ tại các trạm xăng, tháng 1.2013, Công ty TNHH W&S đã tiến hành thực hiện một khảo sát nhanh về "Thói quen đổ xăng của người sử dụng xe máy tại Việt Nam".

 
 
Q. Vui lòng cho biết bạn thường đổ xăng lúc nào nhất? (n=274)

Gần 3/4 những người sử dụng xe máy tham gia khảo sát thường đổ xăng khi kim xăng báo xuống dưới vạch đỏ hạn mức. Chỉ 24.1% có thói quen đổ xăng khi xăng vẫn còn 1/2 bình hay 2/3 bình.

Đối với việc đổ xăng, nữ giới có xu hướng cẩn thận hơn nam giới. Trong khi nhóm nữ có đến 61.5% và 57.5% đổ xăng khi kim xăng báo còn 2/3 bình 1/2 bình, thì tỷ lệ này ở nhóm nam lần lượt là 38.5% và 42.5%.
 
 
 
Q. Khi đổ xăng, bạn thường yêu cầu nhân viên tại trạm xăng đổ theo hình thức nào? (n=274)

Đổ xăng theo số tiền nhất định được ưu tiên lựa chọn hơn việc đổ đầy bình, đối với cả nam lẫn nữ.

Hơn một nửa những người tham gia khảo sát cho biết họ thường ghé vào bất cứ trạm xăng nào trên đường đi khi cần đổ xăng. Tuy nhiên, có một ít chỉ tin tưởng những trạm xăng uy tín và chỉ đổ tại các trạm này.

 
 
Q. Khi có thông tin xăng lên giá bạn thường phản ứng như thế nào? (n=274)

Khi được hỏi về phản ứng trước thông tin xăng lên giá, gần 1/2 cho biết họ thường thông báo với người thân / bạn bè / đồng nghiệp
 
Nữ giới có xu hướng nhạy cảm hơn nam giới khi có tỷ lệ phản ứng rõ rệt trước thông tin xăng tăng giá nhiều hơn nam như: ngay lập tức đi đổ xăng hay có một số ít còn mua xăng về dự trữ.
 
Nhìn chung, các nhóm tuổi có các phản ứng hơi khác nhau trước thông tin xăng tăng giá. Nhóm tuổi từ 20 - 29 có xu hướng quan tâm và lan truyền thông tin này cho mọi người biết nhiều hơn so với nhóm tuổi từ 30 trở lên.
 

 
Q. Bạn có biết qui định cấm sử dụng ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG tại trạm xăng không? (n=274)

Nghị định 52/2012/NĐCP ngày 14.06.2012 quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với việc sử dụng điện thoại di động tại các trạm xăng đã được ban hành. Tuy nhiên, chỉ có 75.9% người tham gia khảo sát biết rõ về quy định này.
 
Trong nhóm những người biết rõ về quy định, vẫn có 6.2% cho biết thỉnh thoảng họ vẫn sử dụng điện thoại tại các trạm xăng.
 
 
 
Q. Vui lòng cho biết ý kiến của bạn về chất lượng dịch vụ của các trạm xăng hiện nay?
  
 
 
Tổng số người tham gia khảo sát: n=274
 

 
Theo Trân - Nhân viên nghiên cứu Công ty TNHH W&S
 

Nếu thấy thông tin bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn!

  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Google+

Gửi yêu cầu nghiên cứu để nhận báo giá