Trang trí nội thất nhà ở

  • Vinaresearch
  • 06-02-2013
  • 28905
  • Rating: 0 người
Trong thế kỷ 21, khi đời sống vật chất và tinh thần của người Việt nam ngày được nâng cao, nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là trang trí nội thất cũng đa dạng hơn và yêu cầu về mặt thẩm mỹ cũng được chú trọng hơn. Tuỳ theo hướng, kích thước và yêu cầu của chủ nhân ngôi nhà mà chất liệu, màu sắc hay các vật dụng trang trí nội thất sẽ được lựa chọn để tạo ra sự kết hợp hài hoà nhất.
 
Công ty TNHH W&S đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu nhanh về “Nội thất nhà ở”, nhằm mục đích tìm hiểu về phong cách nội thất yêu thích của người Việt năm 2013. Khảo sát được thực hiện từ ngày 25.01 – 26.01.2013, với sự tham gia của 900 thành viên website khảo sát thị trường trực tuyến Vinaresearch.net.
 

 
1. Phong cách nội thất
 
» Hiện đại – tiện dụng là phong cách nội thất được yêu thích nhất, chiếm 30.9%
 
“Hiện đại – tiện dụng”, “Thanh lịch – trang nhã” và “Ấm cúng – hài hoà” là các xu hướng trang trí nội thất được ưa chuộng hàng đầu theo kết quả khảo sát.
 

 
Trong khi nam giới ưu tiên hai phong cách “Hiện đại – tiện dụng” và “Cổ điển – sang trọng” hơn nữ, thì nữ cũng ưa chuộng phong cách “Thanh lịch – trang nhã” và “Ấm cúng – hài hoà” hơn nam. 
 

 
 
Khảo sát cho thấy một kết quả khá thú vị về phong cách nội thất yêu thích giữa các vùng miền. Phong cách được yêu thích nhất ở miền Bắc là “Hiện đại – tiện dụng”, trong khi ở miền Trung là “Ấm cúng – hài hoà” và miền Nam lại là “Thanh lịch – trang nhã”. 

 
» Màu sơn nội thất chủ đạo được yêu thích nhất là nhóm màu sắc thiên nhiên, tạo không gian dịu mát, yên tĩnh
 
Xấp xỉ một nửa người được hỏi cho biết họ sẽ chọn “Nhóm màu thư giãn” là màu sơn nội thất chủ đạo cho căn nhà mình. Các nhóm màu được yêu thích tiếp theo lần lượt là “Nhóm màu hạnh phúc” (23.0%) và “Nhóm màu tinh khôi”(17.8%). 

 
Khi xét về các nhóm tuổi thì nhóm dưới 25 tuổi lựa chọn “Nhóm màu tinh khôi” là màu sắc nội thất chủ đạo họ ưu tiên thứ hai, trong khi đối với nhóm từ 25 tuổi trở lên lại là “Nhóm màu hạnh phúc”. [Hình 9]
 
Các sắc màu ấm áp, nhiều năng lượng và sắc màu tinh khôi rất được nữ giới yêu thích. Trong khi nam giới cũng có xu hướng ưa chuộng các sắc màu phong cách và táo bạo. [Hình 10]
 

 
2. Vật liệu nội thất
 
» Hơn 4/5 người tham gia khảo sát lựa chọn “Gỗ” là chất liệu đồ nội thất họ ưu tiên nhất

 
» “Hoa / cây cảnh”, “Tranh ảnh treo tường” và “Bể cá” là các vật dụng được nhiều người muốn sử dụng để trang trí trong nhà nhất
 

 

3. Không gian và phong thuỷ
 
» Kết quả khảo sát cho thấy người Việt rất yêu thích các khoảng không gian xanh trong nhà mình, với 97.6% người có cùng quan điểm khi được hỏi.
 

 
» Hơn 60% những người được hỏi ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam đều cho biết họ có quan tâm đến vấn đề phong thuỷ trong việc trang trí nội thất nhà ở.
 
  
 
Thực hiện bởi nhóm NCTT - Công ty TNHH W&S
 

Nếu thấy thông tin bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn!

  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Google+

Gửi yêu cầu nghiên cứu để nhận báo giá