Thói quen chăm sóc tóc của phái đẹp

  • Vinaresearch
  • 13-05-2013
  • 15512
  • Rating: 0 người
Ông bà ta ngày xưa thường nói "Cái răng, cái tóc là góc con người", mang nghĩa nôm na là chính hàm răng, mái tóc góp phần quan trọng để tạo nên vẻ đẹp con người. Chính vì vậy, các chị em phụ nữ từ xưa đã quan tâm đến mái tóc của mình và chăm sóc bằng tinh dầu bưởi, dầu dừa hay gội đầu bằng bồ kết, lá hương nhu... Ngày nay, bằng cách kết hợp uốn nhuộm, tạo kiểu khác nhau, mái tóc lại càng tôn vinh vẻ đẹp của khuôn mặt và vóc dáng khác nhau của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, các hoạt động này cũng làm mái tóc mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có và dễ bị khô, xơ, rụng....
 
Đầu năm 2013, Công ty TNHH W&S đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu nhanh về “Thói quen chăm sóc tóc của chị em phụ nữ”, nhằm mục đích tìm hiểu về thói quen chăm sóc tóc thường ngày và lắng nghe các chia sẻ về kinh nghiệm, bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.
 
Khảo sát được thực hiện từ ngày 16.01 – 20.01.2013, với sự tham gia của 796 thành viên nữ của website khảo sát thị trường trực tuyến Vinaresearch.net.
 
 
 
Sau đây là các bí quyết chăm sóc tóc được các thành viên nữ của Vinaresearch chia sẻ, các bạn cùng tham khảo xem có áp dụng được cho bản thân để mái tóc ngày càng đẹp, chắc khỏe và quyến rũ hơn không nhé?
 
 
 
1. Nên gội đầu cách ngày và sử dụng dầu xả phù hợp sau khi gội để tăng cường độ ẩm cho tóc.
2. Nên thường xuyên massage da đầu bằng các đầu ngón tay khi gội đầu để lưu thông huyết mạch, tăng cường sức sống cho tóc.
3. Sau khi gội đầu, hãy để tóc khô tự nhiên hay chỉ sấy nhẹ và hạn chế chải tóc khi còn ướt để tránh rụng tóc. 
4. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc uy tín hay có thành phần từ thiên nhiên, phù hợp với mái tóc của mình.
5. Thỉnh thoảng, nên sử dụng các loại mặt nạ tóc tự nhiên như: nha đam, dầu dừa, dầu ô liu, lòng đỏ trứng hay quả bơ…
6. Nên duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ, lành mạnh cho tóc như ăn thực phẩm chứa nhiều protein, rau xanh và trái cây, uống nhiều nước hàng ngày…
7. Hạn chế các hoạt động uốn, duỗi, nhuộm quá thường xuyên... vì sẽ dễ làm tóc khô, xơ, chẻ ngọn.
8. Để tóc không bị bám bụi và cháy nắng khi ra ngoài đường, bạn nên đội mũ, buộc tóc gọn gàng, có thể bỏ tóc vào trong áo khoác và nhất là hạn chế ra đường khi tóc ướt.
9. Tập thể dục thường xuyên để sống lạc quan và tăng cường sức khoẻ, vì có khoẻ mạnh thì tóc mới khoẻ đẹp.
10. Nên duy trì thường xuyên ít nhất một trong chín phương pháp trên để có thể thấy được sự cải thiện hay đẹp hơn của tóc bạn!
 
Theo nhóm NCTT trực tuyến, Công ty TNHH W&S

Nếu thấy thông tin bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn!

  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Google+

Gửi yêu cầu nghiên cứu để nhận báo giá